Cách nấu Mì Ý sốt bò bằm đơn giản nhất

Cách nấu Mì Ý sốt bò bằm đơn giản nhất

Mì Ý sốt bò bằm hay còn gọi là Spaghetti, là món ăn ngon và phổ biến, món ăn dễ làm mà các bé nhà bạn sẽ rất thích và phù hợp trong những bữa ăn gia đình hàng ngày. 

Bây giờ hãy cùng OsiFood bắt tay vào tìm hiểu cách nấu mì Ý sốt bò bằm đơn giản nhất và thơm ngon tuyệt hảo này nhé!🥰

🔷Nguyên liệu : 

- 200gr thịt bò bằm 

- 400gr cà chua

-1 củ hành tây

-  Tỏi xay, hành tím xay

🔷Gia vị: Muối, dầu ăn, tiêu, bơ, 1 gói mi Ý( 200gr)


✅Các bước thực hiện :


- Bước 1️⃣ : Luộc mì


👉Cho khoảng 2 lít nước lạnh vào nồi và đun sôi, cho thêm 1 thìa cafe muối, 2 thìa cafe dầu ăn để sợi mì không bị dính lại với nhau. Cho mì vào từ từ để các sợi mì không bị gãy, chờ khoảng 1 phút các sợi mì sẽ tự mềm ra và ngập trong nước.  Thời gian luộc mì khoảng 8-10 phút để mì chín hết và không bị sống. Khi mì chín, vớt ra rổ xả sơ qua với nước lạnh để mì dai ngon hơn rồi để ráo.

- Bước 2️⃣ : Làm nước xốt


🍅Cà chua rửa sạch, trần qua nước sôi, bóc bỏ vỏ, bỏ hạt, thái miếng vừa, Hành tây bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Thịt bò băm nhuyễn bỏ ra tô, ướp với 2 thìa cafe dầu ăn, 1 thìa cafe muối và trộn đều để khoảng 10 phút cho thịt thấm gia vị.
👉Đặt chảo lên bếp, cho 1 thìa cafe dầu ăn vào chờ cho nóng. Cho 1/2 tỏi băm và hành tím vào phi cho thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào chảo xào để thịt săn lại và bỏ ra đĩa. Cho một ít bơ để món ăn có vị béo rồi nêm nếm hỗn hợp sốt vừa ăn với muối, đường, một ít bột nêm. Tiếp tục đảo đều tay đến khi hỗn hợp nước sốt hơi sệt lại là được. Cuối cùng, cho phần thịt bò bằm đã xào chín vào hỗn hợp trên và trộn đều để tạo thành món nước sốt mì Ý rồi tắt bếp.

✨Cho mì ra đĩa, sau đó chan nước sốt thịt bò bằm lên trên. Có thể dùng thêm với các loại rau salad và tương ớt để tăng thêm mùi vị thơm ngon. Chúc các bạn thành công khi thực hiện cách làm mì Ý sốt thịt bò bằm này nhé! 😘

 

OsiFood - Điểm đến mỗi ngày

Đang xem: Cách nấu Mì Ý sốt bò bằm đơn giản nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng