Cách làm lòng gà xào mướp thơm ngon, đậm vị, bắt cơm

Cách làm lòng gà xào mướp thơm ngon, đậm vị, bắt cơm

Lòng gà xào mướp là một món ăn vô cùng thơm ngon, lại có cách làm siêu đơn giản mà ai thưởng thức cũng đều thích mê. Cùng OsiFood vào bếp thực hiện ngay cách làm món xào đơn giản lại hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình nhé!

* Cách làm lòng gà xào mướp thơm ngon, đậm vị, bắt cơm

1.Sơ chế nguyên liệu
Lòng gà mua về để khử mùi hôi thì bạn đem đi rửa với rượu trắng pha loãng, sau đó rửa lại với vài lần nước cho hết mùi rồi cắt thành những miếng nhỏ.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu Lòng gà xào mướp

Mướp bạn gọt vỏ, rửa sạch nhựa rồi cắt khúc. Hành tím cắt lát mỏng, hành lá cắt nhuyễn.

2.Ướp lòng gà
Cho lòng gà đã cắt miếng vào tô ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít tiêu cùng 1 củ hành tím cắt lát rồi trộn đều.

Bạn ướp lòng gà trong khoảng 10 - 15 phút để lòng gà được thấm gia vị.

Bước 2 Ướp lòng gà Lòng gà xào mướp

3.Làm lòng gà xào mướp
Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn đun nóng, sau đó cho phần hành tím còn lại vào phi cho thơm vàng. Tiếp đến, bạn đổ lòng gà vào xào khoảng 5 phút trên lửa lớn cho lòng gà chín.

Cuối cùng bạn cho mướp vào xào cùng lòng gà, cho thêm 30ml nước rồi xào khoảng 5 phút. Bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi rắc thêm ít tiêu, hành lá vào rồi tắt bếp.

Bước 3 Làm lòng gà xào mướp Lòng gà xào mướp

Xào lòng gàCho mướp vào xào chung

4.Thành phẩm
Món lòng gà xào mướp khi hoàn thành tỏa ra hương thơm cuống hút, khó chối từ. Khi ăn thử bạn sẽ cảm thấy lòng gà giòn giòn, mướp mềm ngọt, vừa vị.

Món này ăn kèm với cơm nóng đảm bảo sẽ làm gia đình bạn thích mê. Trổ tài ngay với món xào cực đơn giản này để bữa cơm gia đình thêm thú vị bạn nhé.

OsiFood chúc bạn thành công nhé.

Đang xem: Cách làm lòng gà xào mướp thơm ngon, đậm vị, bắt cơm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng