Cách nấu nui giò heo ngon khó cưỡng , vô cùng đơn giản tại nhà,

Cách nấu nui giò heo ngon khó cưỡng , vô cùng đơn giản tại nhà,

Cách nấu nui giò heo ngon khó cưỡng , vô cùng đơn giản tại nhà,

Nui nấu giò heo là món nước đã quá thơm ngon, hấp dẫn và có độ dinh dưỡng cực kì cao, thích hợp cho các bữa tối của gia đình dịp cuối tuần. Hôm nay cùng OsiFood vào bếp chế biến ngay món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Nui giò heo (Cho 3 - 4 người)

  •  Nui khô Safoco 300 gr
  •  Giò heo 700 gr
  •  Nấm rơm 200 gr
  •  Hành lá 3 nhánh
  •  Ngò rí 1 ít
  •  Hành tím 5 củ
  •  Gia vị thông dụng 1 ít
  • (Tiêu xay/ muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt)
  • Cách nấu nui giò heo ngon khó cưỡng đảm bảo ăn là nhớ mãi thôi


Cách chọn mua giò heo tươi ngon

Bạn nên chọn mua những phần chân giò có màu trắng phớt hồng nhẹ, độ đàn hồi tốt, lớp da bên ngoài còn tươi mới, móng giò còn nguyên vẹn và phần lông được vệ sinh sạch sẽ.
Tránh chọn giò heo có màu sắc bất thường như màu xanh hoặc màu tím, ngửi thấy mùi hồi, bên trong giò heo tiết dịch ra ngoài vì đây là phần chân giò của những con heo đã bị nhiễm bệnh hoặc chết lâu ngày.

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

Bạn nên chọn mua loại nấm rơm có màu đen hoặc màu xám, hình dáng hơi tròn hoặc hình trụ, nấm rơm còn nguyên búp và tươi ngon.
Chọn những nấm rơm khi ngửi cảm nhận được mùi thơm đặc trưng và khi cầm sẽ cảm thấy chắc tay, không bị mềm nhũn.
Tránh chọn nấm rơm có các dấu hiệu bị hư như phần bên ngoài nấm nhăn nheo, ngửi thấy mùi hôi, màu sắc bị biến đổi và có thể có 1 lớp nhớt xuất hiện bên ngoài nấm rôm.
 

Cách chế biến Nui giò heo

1.Sơ chế và hầm giò : 

Giò heo lúc mua thì bạn nên nhờ người bán chặt thành các khoanh nhỏ vừa ăn, mua về rửa sạch nhiều lần với nước, vớt ra để ráo.

Để khử bớt mùi hôi và loại sạch bụi bẩn trong giò heo, bạn cho giò heo vào nồi đổ ngập nước cho thêm vào 1 muỗng cà phê muối, bắc lên bếp và đun cho nước sôi bùng lên với lửa lớn thì vớt giò ra, xả giò heo qua với nước lạnh.

Tiếp theo, cho giò đã chần vào lại nồi, đổ ngập nước rồi bắc lên bếp đun với lửa lớn, đậy nắp lại và bắt đầu hầm giò khoảng 35 - 40 phút cho giò mềm.

Để nước lèo được trong hơn sau khi nấu thì khi hầm giò nhớ vớt sạch lớp bọt trên bề mặt.

Bước 1 :  
 - Luộc nui
Nui mua về sẽ rửa sơ lại với nước, ngâm nui trong nước khoảng 20 - 30 phút. Sau khi nui ngả màu khá đục thì bạn sẽ tiến hành vớt nui ra rổ.

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 1 - 1.5 lít nước và đun với lửa lớn. Khi nước sôi thì bạn cho nui vào nấu tầm 10 phút, sau 10 phút kiểm tra thấy nui đã chín mềm thì tắt bếp, vớt nui ra rổ xả qua vài lần với nước sạch rồi để ráo nước.

Lưu ý:
Để nui không bị dính đáy nồi, khi luộc bạn nhớ dùng đũa khuấy đều liên tục.
Cho 1 ít dầu ăn trong lúc luộc nui cũng giúp nui không bị dính vào nhau.


Bước 2 : Sơ chế các nguyên liệu khác
Hành lá, ngò rí sẽ cắt bỏ rễ và lá úng, rửa sạch để ráo. Bạn cho 2 đầu hành vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và giã nhuyễn hỗn hợp.

Đối với phần hành lá, ngò rí còn lại thì bạn sẽ cắt nhuyễn để trang trí cho món ăn.

Nấm rơm cắt bỏ gốc, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút, rửa lại với nước rồi vớt ra để ráo.

Hành tím bóc sạch vỏ, rửa sạch với nước, để ráo rồi dùng dao cắt lát mỏng.

Bước 3 : Nấu nước nhân
Sau khi giò heo đã được hầm 40 phút thì bạn cho nấm rơm, hành tiêu đã giã nhuyễn, hành tím cắt lát vào.

Tiếp theo nêm vào nồi một số gia vị bao gồm như: 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Sau đó, dùng vá khuấy đều hỗn hợp và đun với lửa vừa khoảng 10 phút cho nấm chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4 : Thành phẩm
Cho nui và chân giò vào tô, vài cái nấm rơm lên trên, sau đó chan nước dùng vào. Cuối cùng rắc lên 1 ít hành ngò và tiêu xay nữa là hoàn thành món nui thơm ngon.

Với nước lèo đậm đà, ngọt thanh, cùng với phần giò được nấu chín mềm vừa đủ đã đem đến sự thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn này. Khi ăn bạn có thể ăn kèm với 1 ít rau sống, chén mắm ớt siêu cay là cực ngon đấy. OsiFood chúc bạn  thành công nhé!

OsiFood -  Điểm đến mỗi ngày

Đang xem: Cách nấu nui giò heo ngon khó cưỡng , vô cùng đơn giản tại nhà,

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng